Review trọn bộ Destination Grammar & Vocabulary B1, B2, C1 & C2

· Review sách IELTS

Trong quá trình luyện thi IELTS, chắc rằng các bạn rất mong muốn tìm cho mình một bộ sách có thể vừa giúp các bạn củng cố kiến thức ngữ pháp vừa có thể giúp các bạn nâng cao vốn từ vựng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại có rất nhiều nguồn tài liệu khiến cho các bạn khá bối rối trong việc lựa chọn.

Nắm được những khó khăn này, IELTS TUTOR, bên cạnh hướng dẫn các bạn PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 1 (Complaint letter) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi), IELTS TUTOR xin giới thiệu đến các bạn bộ Destiation, với mong muốn cung cấp cho các bạn một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích trong việc năm vững nền tảng ngữ pháp cũng như bổ sung vốn từ vựng.

I. Tổng quan về bộ sách

Bộ sách Destination

 

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Tác giả: Malcolm Mann & Steve Taylore-Knowles.
  • NXB: Macmillan.
  • Bộ sách Destination Grammar & Vocabulary tập trung vào hai thành phần cơ bản của mỗi hệ thông ngôn ngữ – ngữ pháp và từ vựng, được sắp xếp xen kẽ luân phiên nhau. >> IELTS TUTOR lưu ý CẤU TRÚC CÂU NÊN HỌC IELTS 

II. Nội dung chính của bộ sách

IELTS TUTOR xin lưu ý bộ Destination bao gồm 3 quyển:

  • Quyển 1: Cuốn Destination B1 – Trình anh ngữ A1 hoặc A2, chuẩn bị thi B1 (3.0 IELTS).
  • Quyển 2: Cuốn Destination B2 – Trình độ anh ngữ B1 trở lên, chuẩn bị thi B2 (4.0 IELTS).
  • Quyển 3: Cuốn Destination C1&C2 – Trình độ anh ngữ B2 trở lên, chuẩn bị thi C1-2 (5.0 IELTS). >> IELTS TUTOR Tổng hợp sách luyện thi IELTS 5.0-5.5
Khung tham chiếu trình độ theo tiêu chuẩn châu Âu

IELTS TUTOR xin lưu ý bộ mỗi quyển được biên soạn bao gồm:

  • Phần từ vựng: Trong mỗi cuốn Destination, từ vựng được biện soạn theo 5 phần chính: Topic vocabulary in contrast, phrasal verb, phrasal and collocation, word pattern và word formation. Mỗi phần sẽ kèm theo phần bài tập nhằm giúp các bạn củng cố và nâng cao kiến thức ở mỗi phần. Ngoài ra, các từ vựng này được thiết kế với mục đích dễ dàng áp dụng cho phần thi Writing và Speaking. >> IELTS TUTOR lưu ý Có nên dùng phrasal verb & idiom trong IELTS WRITING? 
  • Phần ngữ pháp: Trong mỗi cuốn Destination, ngữ pháp được biên soạn kỹ lưỡng xuyên suốt các điểm ngữ pháp quan trọng như các thì, danh từ, tính từ, động từ... Kèm với đó là các dạng bài tập áp dụng nhằm giúp các bạn có thể củng cố và nâng cao vốn ngữ pháp của mình. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Từ loại trong tiếng anh (Danh - Động - Tính)

1. Cuốn Destination B1

Destination B1

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Sách Destination B1 được biên soạn với nội dung phù hợp với các bạn đang trong giai đoạn bắt đầu làm quen với tiếng Anh và được xem là tài liệu tham khảo đáng giá. Nội dung chính trong sách sẽ giúp các bạn làm quen và nâng cao nền tảng kiến thức ở trình độ B1-FCE (tương đương với trình độ IELTS 3.5).
  • Sách được thiết kế với 42 bài học, 14 bài review và 2 bài Process test để luyện tập củng cố kiến thức.
  • Ngoài ra, các chủ điểm từ vựng và ngữ pháp được thiết kế đan xen giúp các bạn đọc có thể tiếp thu cả 2 mảng này một các tốt nhất . >> IELTS TUTOR lưu ý Kiến thức ngữ pháp phải nắm để thi IELTS

2. Cuốn Destination B2

 Destination B2

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Sách Destination B2 được biên soạn nhằm giúp các bạn đọc đạt được trình độ B2-FCE (tương đương với IELTS 5.0 - 6.0)
  • Sách được biên soạn bao gồm 28 chủ điểm bao gồm ngữ pháp và từ vựng. Các bài học được thiết kế đan xen nhằm giúp các bạn củng cố cả kiến thức về ngữ pháp và từ vựng cùng một lúc. Ngoài ra, sách còn tập trung nhấn mạnh nhiều hơn các chủ điểm về từ vựng như động từ bất quy tắc, gerund,... từ đó giúp bạn đọc làm quen và mở rộng cách sử dụng các chủ điểm này. >> IELTS TUTOR lưu ý Cụm danh động từ (gerund/ving)

3. Cuốn Destination C1 & C2

Destination C1&C2

IELTS TUTOR xin lưu ý:

III. Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR xin lưu ý các sử dụng sách hiệu quả:

  • Các bạn nên học theo từng unit một kèm với đó là chuẩn bị một cuốn sổ để ghi lại những cấu trúc từ vựng và những điểm ngữ pháp cần lưu ý và luyện tập lại từ đó có thể biến thành vốn riêng cho mình.
  • Để việc học có kết quả thì các bạn nên hoàn thành các dạng bài tập sau mỗi unit để giúp các bạn có thể củng cố và áp dụng tốt hơn các chủ động kiến thức.
  • Một điểm cần lưu ý là khi học từ vựng mới các bạn nên kết hợp với việc tra từ điển để có được định nghĩa chính xác nhất và cách phát âm tốt nhất. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 24 Từ Điển nên dùng IELTS

IV. Ưu điểm và hạn chế

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Với phần ngữ pháp
    • Mỗi Unit Ngữ pháp đều được thiết kế gói gọn trong 1-2 trang sách dưới dạng bảng biểu cô đọng cùng với các ví dụ, lưu ý, dấu hiệu nhận diện hữu ích.
    • Sau phần lí thuyết là bài tập đa dạng về hình thức (chia động từ, viết lại câu, trắc nghiệm, …), giúp người học luyện tập và ghi nhớ những kiến thức vừa học. Không những vậy, những bài tập này được thiết kế bám sát với bài thi Cambridge English, nhờ đó người học không chỉ tiếp nhận kiến thức về tiếng Anh mà còn phát triển kỹ năng giải quyết một số dạng bài thường xuất hiện trong các bài thi. >> IELTS TUTOR lưu ý CÁC LỖI NGỮ PHÁP THƯỜNG GẶP IELTS WRITING
  • Với phần từ vựng
    • Từ vựng được giới thiệu theo nhiều chủ điểm khác nhau, tạo cơ sở cho việc tiếp nhận và giúp người học sử dụng đúng ngữ cảnh. Các chủ điểm tập trung cả các khía cạnh đời thường lẫn các vấn đề xã hội, như Working and Earning, Health and Fitness hay Power and Social issues. >> IELTS TUTOR giới thiệu Từ vựng topic Social issues IELTS
    • Điểm đặc biệt, và cũng là nổi trội nhất của bộ sách chính là ở chỗ sách không chỉ đưa ra các từ vựng đơn lẻ mà còn cung cấp vocabulary in contrast (các cặp từ gây nhầm lẫn), phrasal verbs (cụm động từ), prepositional phrases (cụm giới từ), word formation (cấu tạo từ), word patterns (cấu trúc thường gặp), collocations (kết hợp từ) kèm giải thích nghĩa cụ thể. Điều này có tác dụng tích cực lên thói quen sử dụng từ vựng của người học: dùng đúng cách diễn đạt như người bản xứ thay vì chỉ học hàng loạt từ vựng tách rời và cắt ghép chúng vào câu một cách ngẫu nhiên. Tương tự như phần Ngữ pháp, bài tập kèm theo vô cùng phong phú và liên quan trực tiếp tới kiến thức cung cấp ngay trước đó. >> IELTS TUTOR lưu ý SỬA BÀI IELTS WRITING TASK 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 22/8/2020 của HS IELTS TUTOR đạt 6.5 Writing
    • Tất cả từ vựng được tổng hợp theo các Unit và định nghĩa theo từ điển Macmillan Essential Dictionary ở phần Glossary sau sách, giúp người học tiết kiệm được thời gian và công sức khi muốn tra cứu nghĩa từ vựng.

2. Hạn chế

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Với độ dày dao động 250-300 trang/cuốn, lượng kiến thức được truyền tải trong sách khá nhiều, khiến một số người học có thể bị “ngợp” nếu không có cách phân bổ hợp lí. Bên cạnh đó, ở đa phần các Unit về Từ vựng, các cụm từ chỉ được đưa ra cùng định nghĩa chứ không kèm ví dụ đặt trong câu cụ thể, có thể dẫn đến khó khăn trong việc ứng dụng ngay lập tức. 
  • Tuy nhiên sách chứa một lượng lớn kiến thức và một số phần không có ví dụ nên các bạn cần chú ý hướng dẫn học để bám sát kiến thức nhé.

V. Hướng dẫn sử dụng sách

IELTS TUTOR xin lưu ý  cách sử dụng sách một cách hiệu quả nhất:

  • Nên đặt mục tiêu mỗi ngày hoàn thành 1 bài, bắt đầu với những phần ngữ pháp mà bạn cảm thấy mình còn yếu hay những chủ đề từ vựng mà mình chưa biết nhiều.
  • Học xong lý thuyết nên áp dụng ngay vào phần bài tập và review đi kèm sau mỗi topic. Có như vậy, bạn mới hiểu sâu và nhớ lâu hơn kiến thức của mình.
  • Cuối cùng, sau khi hoàn thành bài tập, bạn nên dành thời gian để kiểm tra những lỗi sai và rút ra kinh nghiệm để không mắc phải những lỗi này nữa.

VI. Lưu ý khi sử dụng bộ sách “Destination Grammar & Vocabulary”

1. Chọn sách theo trình độ

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Vì bộ sách đã được phân chia rõ ràng hướng đến các nhóm trình độ khác nhau, người học cần xác định mức độ tương ứng với bản thân. Trong trường hợp chưa chắc chắn về trình độ hiện tại, người học có thể thử làm các bài thi đánh giá năng lực ngôn ngữ đã được chuẩn hóa như Cambridge English Language Assessment, TOEFL hay IELTS. Sự lựa chọn tài liệu thích hợp ngay từ ban đầu sẽ giúp việc tiếp thu và vận dụng kiến thức diễn ra hiệu quả hơn. >> IELTS TUTOR chia sẻ Học IELTS hay TOEIC, TOEFL để xin việc? Cái nào tốt / dễ hơn?

2. Phân chia bài học phù hợp

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đối với các Unit Từ vựng, người học có thể thoải mái lựa chọn các chủ điểm thú vị hoặc chưa bao giờ biết đến để học trước. Tuy nhiên, đối với Ngữ pháp, để đảm bảo có thể theo dõi kiến thức dễ dàng và có hệ thống hơn, người học nên theo đúng trật tự sách biên soạn.
  • Với mục tiêu dài hạn là có thể vận dụng được lượng kiến thức Ngữ pháp và Từ vựng khá “nặng” trong sách vào thực tế một cách chủ động và tự nhiên, người học cần có sự phân chia, dàn trải bài học một cách hợp lí và kết hợp đan xen giữa:
  • Tiếp nhận ngôn ngữ: Tập trung vào việc đọc kĩ lí thuyết, hoàn thiện các bài tập vận dụng và kiểm tra đáp án, sửa lỗi ngay (nếu có). Riêng với các Unit Từ vựng, người học nên đối chiếu song song với phần Glossary cũng như kiểm tra các cụm từ trên những nguồn từ điển đáng tin cậy để học từ các ví dụ đặt câu.
    • Sản xuất ngôn ngữ: Dựa vào các ví dụ câu ở phần bài tập hay ở từ điển, người học thử đặt câu trong ngữ cảnh thuộc chủ điểm và vận dụng điểm Ngữ pháp và Từ vựng tương ứng, có thể ở cả dạng viết hoặc nói. >> IELTS TUTOR giới thiệu Từ điển Anh - Anh nên dùng IELTS
    • Người học nên có những khoảng thời gian “nghỉ ngơi” nhất định, tránh việc học dồn dập nhưng chỉ dừng lại ở “bề mặt nổi”. Khi bất cứ điểm kiến thức nào được tiếp nhận, người học cần ưu tiên việc luyện tập nhuần nhuyễn để tạo thành ngôn ngữ “chủ động”, hay nói cách khác, có thể tự nhiên sử dụng những kiến thức mới đó trong chính ngôn ngữ của mình thay vì liên tục “nạp” vào mà mãi là ngôn ngữ “bị động”.

3. Tự đánh giá tiến độ và chất lượng học

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Một trong những vấn đề của phần lớn người học ngôn ngữ chính là thiếu sự tự đánh giá kịp thời, dẫn đến việc những lỗ hổng kiến thức “dồn” lại. Để tự quản lí quá trình tự học với bộ sách này một cách hiệu quả, người học nên tận dụng chính những Review Tests và Progress Tests sẵn có trong sách. Nhằm tăng tính kỉ luật, bài kiểm tra nên được làm dưới áp lực thời gian cũng như độc lập khỏi các tài liệu tham khảo. Việc tạo áp lực tự đánh giá định kì này sẽ tạo động lực lớn cho người học tập trung cải thiện kết quả tốt hơn.
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0