Review trọn bộ" Focus on IELTS Foundation"

· Review sách IELTS

Trong quá trình ôn luyện để đạt được điểm số cao cho kỳ thi IELTS thì việc bổ sung và nâng cao các kiến thức về ngữ pháp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một bộ tài liệu có chất lượng và phục vụ hiệu quả cho việc ôn thi là một trong những băn khoăn của các bạn hiện của các bạn hiện tại. Nắm được khó khăn này, bên cạnh hướng dẫn các bạn cách cách phân tích đề thi IELTS WRITING TASK 2, đề thi thật ngày 4/8/2020 General Training, cùng bài sửa của giáo viên IELTS TUTOR cho bạn học sinh lớp IELTS ONLINE đi thi thật ngày đó, IELTS TUTOR xin giới thiệu đến các bạn bộ sách Focus on IELTS Foundation, với mong muốn cung cấp cho các bạn một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho việc ôn luyện IELTS với mục đích hướng đến kết quả tốt nhất.

I. Tổng quan về bộ sách

Focus On IELTS

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Tên bộ sách: Focus on IELTS Foundation
  • Tác giả: Sue O'Connell, Margaret Mathews, Katy Salisbury
  • Nhà xuất bản: Pearson Education
  • Bộ sách bao gồm 3 cuốn: Focus on IELTS Foundation Work Book, Teacher's Book, Skills - Student book
  • Band điểm có thể sử dụng: Band 4.0 trở lên >> IELTS TUTOR giới thiệu TÀI LIỆU LUYỆN THI IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

II. Nội dung chính của bộ sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ sách cung cấp những kiến thức nền tảng theo từng kỹ năng, cùng các bài kiểm tra thực hành kiểm tra từ vựng và ngữ pháp giúp bạn luyện tập và củng cố vốn từ vựng vững chắc của mình.

1. Cuốn Focus on IELTS Foundation Work Book

Focus on IELTS Foundation Work Book

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • 12 bài, mỗi bài sẽ luôn có phần giới thiệu ngữ pháp và từ vựng hay được sử dụng trong IELTS và được phân thành các chủ đề cụ thể. Từ nguồn vốn cơ bản này, bạn tiếp tục chinh phục các kỹ năng. >> IELTS TUTOR tổng hợp từ a đến z các từ vựng nên dùng nhất trong ielts
  • Trước mỗi Unit, tác giả giới thiệu cho bạn biết bài học sẽ cung cấp cho bạn những gì? Tổng quan ngay từ đầu giúp bạn lựa chọn học phù hợp theo vốn kiến thức của mình.
  • Trong mỗi bài chia theo luyện 4 kỹ năng IELTS, các bạn sẽ được làm quen với IELTS bằng các bài tập nhỏ, có mức độ từ dễ đến khó, khiến bạn cảm thấy không hề choáng ngợp trước IELTS một chút nào.
  • Đặc biệt, phần thú vị nhất trong những cuốn sách này là các ví dụ chi tiết Exam Link hay Essential Language... mang đến những ghi chú riêng về thông tin và cách học hiệu quả cho từng phần, để người học dễ dàng ứng dụng vào bài thi và nâng trình IELTS của mình.
Mục lục Focus on IELTS Foundation Work Book 

2. Cuốn Focus on IELTS Foundation Teacher's Book

Focus on IELTS Foundation Teacher's Book

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • 12 Unit và phần Writing riêng. Bài học của sách ít hơn so với tài liệu trên nhưng mở rộng và giúp bạn tăng thêm kiến thức theo các chủ đề quan trọng trong bài thi.
  • Thiết kế sách chia theo các bài Unit lẻ thì tập trung kỹ năng Reading còn bài Unit chẵn thì tập trung vào Listening - Writing. Riêng về Grammar - Vocabulary và Speaking được chia sẻ xen kẽ với các kỹ năng trong từng bài học.
  • Các phần được chia sẻ chủ yếu giúp bạn thực hành những kỹ năng theo những mẹo mà sách hướng dẫn. Cuối sách có phần Luyện Writing, giúp bạn phát triển thêm kỹ năng này. >> IELTS TUTOR giới thiệu top 6 website chấm sửa bài ielts writing online
Mục lục Focus on IELTS Foundation Teacher's Book

IELTS TUTOR xin giới thiệu thêm Hướng dẫn học IELTS READING

3. Cuốn IELTS Foundation Skills - Studentbook

IELTS Foundation Skills - Studentbook

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đây là cuốn cuối cùng trong bộ sách này, một cuốn sách tập trung đi sâu hơn vào 4 kỹ năng của bài thi IELTS. Mang đến rất nhiều phương pháp làm đề hay, cùng những điều cần chú ý khi làm bài, sẽ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình làm bài.
  • Bên cạnh đó, sách còn cung cấp các từ vựng cần thiết giúp ẵm trọn điểm Writing và Speaking... và rất nhiều kiến thức bổ ích khác đang chờ đón bạn trong cuốn sách này đó. >> IELTS TUTOR giới thiệu TỪ & NGỮ NÊN BIẾT IELTS WRITING
  • Theo đúng format, sách vẫn được chia là thành 12 bài, thiết kế theo các chủ đề tương tự các cuốn sách kể trên. Sau 2 bài vẫn là 1 bài kiểm tra hệ thống lại kiến thức đã học từ trước. Thực hành nhiều, bạn sẽ càng cảm thấy tự tin, và mở rộng vốn từ và ngữ pháp của minh tốt hơn đấy.
Mục lục IELTS Foundation Skills - Studentbook

IELTS TUTOR xin giới thiệu thêm CÁCH VIẾT BẢNG BIỂU - TABLE IELTS WRITING TASK 1

III. Ưu điểm và hạn chế của sách

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Trong mỗi bài chia theo luyện 4 kỹ năng IELTS, các bạn sẽ được làm quen với IELTS bằng các bài tập nhỏ, có mức độ từ dễ đến khó, khiến bạn cảm thấy không hề choáng ngợp trước IELTS một chút nào. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH HỌC IELTS HIỆU QUẢ (4 KĨ NĂNG) 

2. Hạn chế

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Sách được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh, bởi vậy nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao nhất đòi hỏi người học có kiến thức nền tảng tốt. Vì vậy, sách sẽ không phù hợp cho những bạn mới bắt đầu.

IV. Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Để sử dụng cuốn sách này hiệu quả, điều bạn cần ngay lúc này có lẽ là một cuốn từ điển "sát cánh bên mình" như từ điển Cambridge dictionary chẳng hạn. Bởi cuốn sách này hoàn được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy một chỗ dựa để tra từ mới và xem nghĩa khi mới bắt đầu là vô cùng cần thiết đó nha. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 24 Từ Điển nên dùng IELTS
  • Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho việc học tốt nhất, bạn có thể học theo từng units hoặc bắt đầu từ những units mà bạn cảm thấy có hứng thú, hoặc cảm thấy mình cần bổ sung trước. Đồng thời ghi lại những điều mình học được, do 3 cuốn này có nhiều điểm tương đồng nên bạn có thể liên kết units của cuốn này với các bài trong cuốn kia.
  • Cuốn cùng nên dành thời gian để check đáp án và kiểm tra lại bài làm của mình. Xem mình đang ở trình độ nào? để có định hướng ôn luyện hiệu quả. >> IELTS TUTOR chia sẻ có nên tham gia thi thử ielts nhiều lần & các nguồn thi thử?

Thông qua bài viết này, IELTS TUTOR hy vọng các bạn đã có một cái nhìn chi tiết từ bộ sách từ đó các bạn có thể lự chọn được bộ tài liệu tốt nhất cho việc ôn luyện chuyển bị cho kỳ thi IELTS sắp tới.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0