Review bộ "Oxford Word Skill Basic + Intermediate + Advance"

· Review sách IELTS

Trong quá trình học tiếng Anh, một trong những lỗi cơ bản mà các bạn hay mắc phải đó là xác định sai loại từ. Hiện nay, có rất nhiều đầu sách liên quan đến các việc luyện tập xác định từ loại. Tuy nhiên, để tìm một bộ sách hiệu quả trong các kỳ thi quốc tế là việc không hề dễ dàng.

Hiểu được điều này, ngoài việc PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 1 (Complaint letter) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi), IELTS TUTOR xin giới thiệu bộ sách Oxford Word Skill, với mục đích cung cấp cho các bạn một bộ tài liệu tham khảo tốt nhất trong việc xác định từ loại.

I. Tổng quan về bộ sách

Oxford Word Skill

1. Giới thiệu chung

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tên bộ sách: Oxford Word Skills.
  • Tác giả: Ruth Gains and Stuart Redman.
  • Nhà xuất bản: NXB Đại học Oxford.
  • Phù hợp với: Trình độ từ cơ bản đến Nâng cao.
  • Bộ sách gồm: 3 phần Basic, Intermediate và Advanced. >> IELTS TUTOR giới thiệu TÀI LIỆU LUYỆN THI IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

2. Oxford Word Skills dành cho ai?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Bộ sách được chia thành ba trình độ Basic - Intermediate - Advanced, phù hợp với tất cả các bạn để lựa chọn học theo trình độ của bản thân. >> IELTS TUTOR lưu ý LUYỆN THI IELTS NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
  • Với những bạn đang mới bắt đầu thì học từ quyển Basic, bạn nào có vốn từ nhiều hơn rồi thì tham khảo hai cuốn còn lại để bổ sung thêm từ vựng. Đặc biệt cuốn Advanced, có rất nhiều từ vựng cao cấp và học thuật.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, IELTS TUTOR khuyên các em nên học kèm với sách ngữ pháp nhé. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH NGỮ PHÁP IELTS HAY NHẤT

II. Nội dung chính của bộ sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ sách Oxford Word Skills cung cấp cho bạn hơn 6000 từ vựng trong cả 3 phần Basic, Intermediate, Advanced.
  • Bạn sẽ được cung cấp lượng từ vựng phù hợp ở mỗi unit, đảm bảo rằng lượng kiến thức vừa đủ, không quá nhiều, giúp bạn học và nhớ ngay theo từng unit. >> IELTS TUTOR lưu ý Nâng cấp từ vựng IELTS SPEAKING
  • Các chủ đề trong sách là các chủ đề gần gũi và quen thuộc, dễ áp dụng và giao tiếp hằng ngày và công việc.
  • Hệ thống từ vựng được tác giả sắp xếp từ dễ đến khó. Đối với bạn bạn đang học IELTS và có nền tảng tốt bạn chỉ cần học cuốn Advanced là được, còn đối với các bạn mất gốc thì nên học từ cuốn Basic nhé. >> IELTS TUTOR lưu ý MẤT GỐC, CÓ HỌC IELTS ĐƯỢC KHÔNG?
  • Ngoài cung cấp vốn từ vựng, sách còn cung cấp cho bạn các điểm ngữ pháp, bài tập luyện nói, luyện đọc,… giúp bạn dễ dàng luyện tập, kiểm tra vốn từ và tự hệ thống lại kiến thức một cách hiệu quả nhất.

1. Oxford Word Skills Basic

Oxford Word Skills Basic

1.1 Đánh giá quyển Oxford Word Skills Basic

IELTS TUTOR xin lưu ý:

1.2 Các chủ điểm chính trong sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Quyển này chia thành 80 unit thuộc 11 chủ đề quen thuộc: Basic English, People, Everyday life, Food and Drink, Getting around, Places, Study and work, Hobbies and interests, Holiday, Social English, Language. Trước khi bước vào 80 unit, sách có 1 unit hướng dẫn sử dụng sách và hướng dẫn học từ vựng. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học từ vựng IELTS nhớ lâu
  • Trong mỗi unit, các từ mới được liệt kê và giải thích bằng hình ảnh minh họa. File audio đi kèm sách sẽ giúp bạn học phát âm. Sau khi đã hiểu nghĩa và làm quen với từ mới, có 3 – 4 bài tập nhỏ để bạn kiểm tra lại kiến thức và ứng dụng trong câu.
  • Mục lục và các chủ điểm chính trong sách (như hình dưới)
Mục lục sách Oxford Word Skills Basic
Oxford Word Skills Basic
Oxford Word Skill Basic

2. Oxford Word Skills Intermediate

Oxford Word Skills Intermediate:

2.1 Đánh giá quyển Oxford Word Skills Intermediate

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Thiết kế nội dung của cuốn Intermediate cũng tương tự như cuốn Basic nhưng độ khó sẽ cao hơn và dành cho các bạn có trình độ từ IELTS 4.0+.

2.2 Các chủ điểm chính trong sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Tương tự như quyển Oxford Word Skills trình độ Basic, quyển này có 80 units chia thành 13 chủ đề: Learning, People, The World Around Us, Daily Life, Getting things done, Describing things, Social and political issues, Media and entertainment, Work and study, Business, Social English, Language, Styles of English. Bạn cũng không nên bỏ qua các unit hướng dẫn sử dụng sách. >> IELTS TUTOR giới thiệu Từ vựng & cấu trúc dạng "Describe an object" IELTS
  • Mỗi unit bao gồm phần liệt kê và giải nghĩa từ vựng, cùng các bài tập ứng dụng.
Mục lục Oxford Word Skills Intermediate
Oxford Word Skills Intermediate

3. Oxford Word Skills Advanced

Oxford Word Skills Advanced

3.1. Đánh giá quyển Oxford Word Skills Advanced

IELTS TUTOR xin lưu ý:

3.2. Các chủ điểm chính trong sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Với trình độ Advanced, 80 units được chia thành 12 chủ đề: Expanding your vocabulary, The body, You and other people, Leisure and lifestyle, A changing world, Institutions, News and current affairs, Work and finance, Concepts, Spoken English, Written English, Aspects of language. Khác với 2 level Basic và Intermediate, phần Starter Unit của quyển Advanced tập trung vào các phương pháp mở rộng từ vựng thay vì hướng dẫn sử dụng sách. >> IELTS TUTOR giới thiệu CẨM NANG TỪ ĐỒNG NGHĨA TRONG IELTS
  • Mỗi unit cũng được trình bày theo format: liệt kê và giải thích từ vựng, sau đó là bài tập ứng dụng.
Mục lục Oxford Word Skills Advanced
Oxford Word Skills Advanced

III. Ưu điểm và nhược điểm của bộ sách

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Mặc dù được biên soạn trọn vẹn bằng tiếng Anh, từ ngữ sử dụng trong sách nhìn chung khá đơn thuần và dễ hiểu, không gồm có những thuật ngữ phức tạp. Nhờ vậy, người học ở trình độ thấp hoàn toàn có thể sử dụng sách một cách thuận tiện.
  • Từ vựng trong sách bao quát khá nhiều chủ đề quen thuộc và đều có tính ứng dụng so với việc tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Lượng từ được cho mỗi bài học kinh nghiệm khá vừa phải, không gây quá tải cho người học khi mới bắt đầu. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH TỪ VỰNG IELTS HAY NHẤT
  • Các bài học kinh nghiệm đều phân phối thông tin khá đầy đủ và dễ hiểu.

2. Nhược điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Trọng tâm sách nhằm mục đích giúp người học thiết kế xây dựng nền tảng tiếng Anh qua việc cung ứng từ vựng và cách diễn đạt hay dùng trong toàn cảnh đời sống hàng ngày, tuy nhiên không gồm có kỹ năng và kiến thức giúp thí sinh làm quen với những dạng bài test khác nhau. Do vậy, người học đang sẵn sàng chuẩn bị cho những bài thi ngôn từ như IELTS cần tìm hiểu thêm thêm nguồn sách khác. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH HỌC IELTS HIỆU QUẢ (4 KĨ NĂNG)
  • Phần rèn luyện trong sách chỉ là bài tập nhỏ giúp người học ghi nhớ từ vựng, không gồm có những bài tập nghe hiểu, đọc hiểu hay luyện nói. Do vậy thí sinh muốn cải tổ thêm những kiến thức và kỹ năng này nên xem xét bổ trợ thêm nguồn tài liệu học tập.

IV. Cách sử dụng sách hiệu quả

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Trong trường hợp bạn đã biết căn bản Tiếng Anh và biết được trình độ của mình thì không nhất thiết phải học từ đầu sách đến cuối sách. Bạn nên xem sơ lược phần mục lục và lựa chọn những bài học mà bạn cảm thấy hay, hứng thú hoặc thấy chưa nắm rõ chủ đề đó để nâng cao kiến thức.
  • Bạn nên phân chia thời gian học hợp lý vì mỗi bài học bạn cần mất khoảng một tiếng để hoàn thành đấy nhé. >> IELTS TUTOR chia sẻ BÍ QUYẾT LUÔN CÓ NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ LÀM VIỆC
  • Bạn nên chuẩn bị sẵn giấy note và bút khi bắt đầu học từ vựng để ghi lại những từ vựng quan trọng hoặc lưu ý bạn cần nhớ.
  • Ngoài ra bạn nên học từ vựng theo cụm, theo chủ đề ở các ngữ cảnh khác nhau để hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ vựng đúng. Đồng thời thường xuyên sử dụng các từ vựng ở các trường hợp thực tế sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn và giúp phát triển đồng thời các kỹ năng. >> IELTS TUTOR [Khuyên chân thành] Nên soạn sổ tay từ vựng theo từng Topic cho IELTS WRITING, SPEAKING & READING để đạt 7.0!

Trên đây là bài đánh giá tổng quát về bộ sách Oxford Word Skill. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể tìm được cho mình bộ tài liệu hiệu quả cho việc nâng cao vốn từ phục vụ cho các kỳ thi quốc tế.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Lý do chọn IELTS TUTOR