Review Trọn Bộ "IELTS Simulation Test"

· Review sách IELTS

Trong quá trình ôn thi IELTS thì việc luyện đề là một trong những khâu vô cùng quan trọng bởi việc này vừa giúp các bạn làm quen với đề thực tế, lại vừa phân bổ thời gian một cách hợp lý nhất. Mặc dù vậy, để tìm được một bộ sách cung cấp các bộ đề sát với đề thực tế quả là một điều khiến cho các bạn vô cùng đắn đo.

Chính vì khó khăn này, ngoài việc phân tích đề thi IELTS WRITING TASK 2, đề thi thật ngày 4/8/2020 General Training, IELTS TUTOR xin giới thiệu bộ sách IELTS Simulation Test, với mong muốn cung cấp cho các bạn bộ đề thi sát với đề thi thật nhất, từ đó giúp các bạn đạt được điểm số như mong đợi.

I. Tổng quan về bộ sách

IELTS Simulation Test

IELTS TUTOR xin lưu ý:

II. Nội dung chính của bộ sách

1. Các chủ điểm chính trong bộ sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

2. Nội dung chi tiết từng phần

2.1 10 đề thi IELTS Academic

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ luyện đề này gồm 10 đề, mỗi đề đều có đủ cả 04 kĩ năng được sắp xếp theo thứ tự: nghe, đọc, viết, nói. Ngoài ra, trong sách có kèm theo CD phục vụ bài thi nghe. Tuy nhiên, phần ghi âm có tốc độ nhanh cùng nhiều câu rất khó ở section 4, khó hơn các bài trong bộ sách của Cambridge. Ngoài ra, khi làm bài đọc, người học không chỉ lấy thông tin từ các đoạn văn mà cần phải có tư duy cao hơn để trả lời. Các kĩ năng còn lại ở mức trung bình. 
  • Những đề thi trong bộ đề này được đánh giá rất sát với đề thi thật, thích hợp cho việc ôn luyện các kỹ năng làm bài. Tác giả đã đưa vào các đề thi chính thức tiêu biểu, đồng thời cũng lựa chọn ra một số đề thi ngoài giúp người học luyện tập thành thạo với các dạng đề khác nhau. >> IELTS TUTOR giới thiệu Đề thi mẫu IELTS WRITING TASK 1-2 (kèm đáp án)

2.2 02 đề thi IELTS General

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Với phần đề thi cho IELTS General, nhìn chung, bài đọc ngắn và dễ hơn bộ đề của IELTS Academic. Bố cục giữ nguyên với lần lượt các kỹ năng: nghe, đọc viết, nói. >> IELTS TUTOR lưu ý GIỐNG & KHÁC SO IELTS ACADEMIC - IELTS GENERAL
  • Vì đây là tài liệu chủ yếu phục vụ mục đích ôn thi IELTS Academic nên số lượng bài tập của IELTS General không nhiều, chỉ mang tính chất minh họa và luyện tập kĩ năng cho người học. Tuy các bài học được chia làm 02 phần Academic và General rõ ràng, nhưng người học IELTS Academic cũng có thể tham khảo các đề thi của IELTS General và ngược lại. >> IELTS TUTOR lưu ý Đề thi thử IELTS GENERAL READING

2.3. Đáp án và tapescript bài nghe

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Cuối cùng, sau khi làm đề, người học có thể so sánh với đáp án ở cuối sách. Điểm sáng của cuốn tài liệu này là đáp án của phần viết cũng như phần nói đều rất chi tiết và có những bài minh họa giúp người học học hỏi thêm những câu trả lời ăn điểm. Với đáp án phần bài đọc, các tác giả cũng đính kèm phần giải thích cũng như trích dẫn dẫn chứng trong bài. 
  • Tuy nhiên, những bài viết cũng như câu trả lời mẫu đều có band dao động từ 5.0 – 6.5 nên những người học có mục tiêu hướng đến band điểm cao hơn như 7.0 – 8.0 chỉ nên dùng làm tài liệu tham khảo. >> IELTS TUTOR [REVIEW SÁCH] Target IELTS 6.5-7.0 nên học sách gì?
  • Đặc biệt nhất của cuốn sách chính là phần tapescript. Phần này giúp người học hiểu rõ nội dung bài cũng như tìm ra được lỗi sai của bản thân để rút kinh nghiệm cho các đề sau. >> IELTS TUTOR lưu ý Tự Học IELTS LISTENING A-Z

III. Ưu điểm và nhược điểm

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Số lượng đề thi lớn giúp người học cải thiện nhiều hơn về các kĩ năng trong quá trình luyện tập. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH LUYỆN ĐỀ IELTS NÊN LÀM TRƯỚC KHI THI
  • Đề thi đa dạng và được tuyển chọn kĩ lưỡng. 
  • Phần đáp án và tapescript được đưa ra đầy đủ giúp trau dồi khả năng nghe, viết và nói.

2. Nhược điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

IV. Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đặt thời gian trước khi bắt đầu làm đề. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Phân bố thời gian IELTS READING
  • Nghiêm túc trong quá trình làm bài, làm xong mới tra cứu đáp án. 
  • Chuẩn bị bút để ghi lại những lỗi sai cũng như những bài mẫu hay.
  • Đối với kĩ năng nghe, khi đối chiếu với phần tapescript, người học cần nghe lại nhiều lần để nắm bắt được những từ khó, ghi nhớ cách phát âm để tránh mắc lỗi ở các đề sau. 

V. Giới thiệu tài liệu luyện đề khác

IELTS TUTOR xin lưu ý ngoài quyển IELTS Simulation Test thì các bạn có thể tham khảo các bộ sách này để có thể làm giàu thêm kiến thức và có được sự chuẩn bị tốt nhất các bạn nhé.

1. Bộ sách “IELTS Cambridge 15”

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Vẫn khá giống với những bộ sách trước, IELTS Cambridge 15 có:
    • 4 đề Test Listening, Reading, Writing, và Speaking với độ khó tương đương đề thi thật. Theo cấu trúc đúng của bài test Listening – Reading – Speaking – Writing.
    • Cuối sách có cung cấp Audio Scripts cho phần nghe và Key Answers đáp án cho các bài test khác. Đáp án phần Writing có đưa ra 1 số bài do thi sinh khác làm (band 6.0 - 7.0) kèm nhận xét của giám khảo. >> IELTS TUTOR lưu ý Có nên học thuộc lòng văn mẫu IELTS WRITING & SPEAKING 
    • Các vấn đề xã hội cùng các xu hướng mới được đề cập trong phần thi Speaking và Writing.
    • Đáp án các phần đầy đủ, tiện lợi cho việc tra cứu và đánh giá.
Sách Cambridge 15

2. ​Bộ sách IELTS Trainer

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • IELTS Trainer là bộ sách luyện đề được phát hành bởi Cambridge University Press – nhà xuất bản của những đầu sách luyện thi chất lượng.
  • Bộ sách bao gồm hai cuốn là Cambridge IELTS Trainer 1 và IELTS Trainer 2 Academic: Six Practice Tests. Trong đó IELTS Trainer 2 Academic bao gồm 6 đề cập nhật các dạng bài thi mới nhất hiện nay.
  • Điểm nổi bật của hai cuốn sách này chính là phần đáp án của bài thi Reading và Listening. Tất cả đều được giải thích chi tiết và rõ ràng. Từ đó giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được lỗi sai của mình. >> IELTS TUTOR lưu ý Lỗi sai thường gặp IELTS READING
  • Điểm trừ duy nhất của bộ IELTS Trainer là các dạng bài ở hai kỹ năng Writing, Speaking không có tính tổng quát. Bởi sách chỉ tập trung và việc hướng dẫn giải các bài test cụ thể. Chính vì vậy sau khi học xong các bạn vẫn có thể chưa giải quyết được hết các dạng bài sẽ gặp trong kỳ thi thật. >> IELTS TUTOR lưu ý Cách học IELTS READING hiệu quả
Sách IELTS Trainer

Trên đây là bài đánh giá chi tiết về bộ sách IELTS Simulation Test. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có thể có được một cái nhìn tốt nhất và chọn cho mình được bộ tài liệu tốt cho việc ôn thi IELTS để có kết quả tốt nhất.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0