CẤU TRÚC BÀI THI IELTS 4 KĨ NĂNG

· IELTS Advice

Bên canh hướng dẫn em rất kĩ cách phân biệt giữa Suit và Fit Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing, IELTS TUTOR cũng hướng dẫn thêm CẤU TRÚC BÀI THI IELTS 4 KĨ NĂNG

I. IELTS LISTENING

    1. Giới thiệu chung

    IELTS TUTOR lưu ý:

    • IELTS Listening trong kì thi IELTS sẽ là kĩ năng thí sinh thi đầu tiên, sẽ có 40 câu hỏi và thời gian làm bài là 1 tiếng
    • Thí sinh sẽ có 10 phút cuối giờ, ngoài 1 tiếng nghe băng để hoàn thành điền đáp án vào tờ answer sheet, nên việc quan trọng là lúc nghe băng cứ nháp đáp án thẳng vào đề, vì sau đó còn cả 10 phút để viết đáp án vào answer sheet nhé
    • 1 tiếng các thí sinh sẽ phải hoàn thành 40 câu hỏi, và sẽ chia đều làm 4 bài listening nhỏ, Section 1 - Section 2 - Section 3 - Section 4 
    • Trong suốt bài thi IELTS Listening thí sinh sẽ nghe một vài đoạn băng được ghi âm bằng giọng Anh – Anh, Anh – Mỹ hoặc Anh – Úc. Đặc biệt lưu ý khi chuyển đáp án vì chỉ cần đánh vần sai một chữ cái là đáp án sẽ không được tính điểm.

    2. Bố cục bài thi IELTS LISTENING

    IELTS TUTOR lưu ý:

    • Section 1 sẽ nghiên về những thông tin trong đời sống, như hỏi tên tuổi nghề nghiệp, lưu ý là sẽ có đánh vần spelling tên name, nghe số
    • Section 2: nghe tập trung vào dạng Multiple Choice, chỉ đường Map nên các em cũng nên luyện tập cho quen các dạng này 
    • Section 3: sẽ là bài small talk trò chuyện ngắn, tập trung vào dạng Multiple Choice, và test khả năng thí sinh có thể nghe hiểu được một đoạn small talk của diễn giả hay không, nên việc thí sinh luyện tập thường xuyên trong Section này là quan trọng nhé!
    • Section 4 thường sẽ là một bài lecture của giáo sư về một vấn đề academic nào đó, giống như giáo viên đang giảng bài trong lớp, sẽ tập trung rất nhiều vào việc thí sinh nghe hiểu và collect được thông tin và điền vào chỗ trống!

    3. Listening giống nhau khối thi General - Academic

    IELTS TUTOR lưu ý:

    • IELTS LISTENING thì cả thí sinh thi General và Academic sẽ cùng làm một đề với nhau, nên thí sinh thi General cũng nên luyện tập các bài IELTS Listening dành cho Academic vẫn được luôn vì độ khó ở Listening cho hai khối này là như nhau

    IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH HỌC IELTS LISTENING HIỆU QUẢ

    II. IELTS READING

      1. Giới thiệu chung

      IELTS TUTOR lưu ý:

      • Đây sẽ là kĩ năng thứ hai sau IELTS Listening mà thí sinh sẽ thi, lưu ý là sau khi nộp answer sheet của IELTS Listening, ngay và luôn thí sinh sẽ được nhận answer sheet của IELTS Reading, nên không có thời gian chạy ra chạy vào hay đi WC đâu nhé!
      • Vẫn là 1 tiếng cho 40 câu cho cả General và Academic, nhưng điểm lưu ý lớn nhất là 1 tiếng đó thí sinh sẽ phải hoàn thành luôn cả answer sheet rồi, chứ không có 10 phút như Listening cho việc chuyển đáp án, nên việc quá quan trọng là thí sinh phải luyện tập canh giờ 1 tiếng làm bài và chuyển đáp án vào tờ Answer sheet. Và hơn hết, khi làm bài IELTS Reading, không làm vào đề mất thời gian, làm được câu nào ghi thẳng vào tờ Answer Sheet luôn. 
      • 1 tiếng thí sinh sẽ phải hoàn thành 40 câu, chia đều vào 3 bài Reading, độ khó của ba bài có thể sẽ tùy thuộc theo từng đề

      2. Bố cục bài thi IELTS READING

      2.1. Nội dung

      IELTS TUTOR lưu ý:

      • Các bài đọc trong bài Reading IELTS bao gồm những nội dung liên quan đến môi trường, khoa học, đời sống, công nghệ … nhưng được viết cho đối tượng người đọc không có kiến thức chuyên sâu về những chủ đề đó. Những bài đọc này giống những bài đọc mà học sinh sẽ gặp trong môi trường đại học. Phong cách bài đọc có thể là miêu tả hoặc tranh luận và có ít nhất 1 bài có nội dung về một cuộc tranh luận. Bài đọc có thể bao gồm cả hình ảnh, và những thuật ngữ chuyên ngành, nếu có, sẽ đươc giải thích trong bài.

      2.2. Dạng bài thường gặp

      IELTS TUTOR lưu ý:

        • Bài thi Academic Reading kéo dài 60 phút bao gồm 3 phần, tổng cộng số từ xuất hiện trong bài đọc vào khoảng 2.150 – 2.750 từ. Mỗi phần sẽ là một bài đọc riêng biệt. Bài test đưa ra các dạng câu hỏi khác nhau để đánh giá trình dộ đọc hiểu của thí sinh, bao gồm: multiple choice, identifying information, identifying writer’s views/claims, matching information, matching headings, matching features, matching sentence endings, sentence completion, summary completion, note completion, table completion, flow-chart completion, diagram label completion, short-answer questions.

        3. Reading khác nhau khối thi General - Academic

        IELTS TUTOR lưu ý:

        • Vì cấu trúc đề thi IELTS Reading của các bạn thi General Reading sẽ khác so với các bạn Academic nên thí sinh lưu ý chọn đúng tài liệu cho từng khối thi để ôn nhé. 
        • Với các bạn thi IELTS General, thí sinh cũng sẽ hoàn thành 3 bài Reading, và bài số 3 thường sẽ có độ khó giống với bài Reading của Academic, nhưng hai bài đầu tiên thì bài Reading sẽ ngắn hơn và dễ hơn so với Academic các em nhé!

        IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học IELTS READING hiệu quả

        III. IELTS WRITING

          1. Giới thiệu chung

          IELTS TUTOR lưu ý:

          • Vẫn là một tiếng cho 2 Task, một tiếng tức là sau một tiếng thí sinh sẽ phải nộp bài làm hoàn chỉnh cho giám thị, không có thời gian check lỗi chính tả nên việc luyện tập ở nhà với kĩ năng Writing IELTS là quá quan trọng, nếu không chắc chắn đi thi sẽ viết không kịp và thí sinh được yêu cầu giải quyết 2 vấn đề bao gồm 1 bài báo cáo mô tỏ biểu đồ tối thiểu 150 từ và một bài nghị luận tối thiểu 250 từ. 
          • Để được điểm cao phần thi IELTS Academic Writing thí sinh nên viết theo chuẩn formal của bài viết học thuật.

          2. Bố cục

          IELTS TUTOR lưu ý:

          • Bài thi IELTS Writing bao gồm 2 phần riêng biệt là Task 1 và Task 2. Trong đó Task 2 chiếm tỉ trọng điểm cao (2/3) hơn Task 1 (1/3).

          • IELTS Academic Task 1: Yêu cầu thí sinh mô tả tóm tắt những ý chính của một biểu đồ hoặc một vài biểu đồ kết hợp với nhau (graph/table/chart/diagram). Thí sinh không nên viết lại đề bài và để được điểm, thí sinh nên viết tối thiểu 150 từ trong thời gian là 20 phút tối đa.
          • IELTS Academic Task 2: Yêu cầu thí sinh nêu quan điểm về một vấn đề thuộc các chủ đề trong cuộc sống (kinh tế – xã hội – chính trị). Thí sinh phải viết bài luận dài tối thiểu 250 từ trong thời gian tối ưu là 40 phút.

          3. Khối thi general khác academic ở Task 1 (viết thư)

          IELTS TUTOR lưu ý:​

          • Về Writing, thì khối Academic sẽ khác khối General ở điểm là ở bài Task 1 khối Academic sẽ phân tích biểu đồ, còn khối General Task 1 sẽ là viết thư, còn ở Task 2 thì hai khối sẽ chung đề nên thí sinh khối General nên chọn luyện tập Task 1 dạng đề viết thư cho nhuần nhuyễn nhé!

          IV. IELTS SPEAKING

          1. Giới thiệu chung

          IELTS TUTOR lưu ý:

          • Bài thi IELTS Speaking là giống nhau giữa module Academic và General. 
          • Trong suốt bài thi IELTS Speaking, thí sinh sẽ thi vấn đáp trực tiếp với 1 giám khảo IELTS. 
          • Các vấn đề vấn đáp sẽ xoay quanh các tình huống trong cuộc sống thường ngày.

          2. Cấu trúc đề thi

          IELTS TUTOR lưu ý:

          • Bài thi Speaking gồm 3 phần, tổng cộng bài thi sẽ kéo dài trong khoảng 11 – 14 phút.
            • Part 1: Các câu hỏi về bản thân của thí sinh , gia đình, công việc, sở thích…
            • Part 2: Bạn được cho một thẻ chủ đề (Cue Card) trong đó yêu cầu thí sinh nói về một chủ đề nhất định kèm theo một số chủ điểm về chủ đề đó. 
              • Thời gian chuẩn bị làm bài là 1 phút và thời gian trình bày là 1 – 2 phút.
            • Part 3: Giám khảo và thí sinh sẽ có một cuộc thảo luận dài về một chủ đề nhất đinh. 
              • Giám khảo sẽ hỏi bạn những câu hỏi mang tính chất mở rộng ở chủ đề xuất hiện trong Part 2. 
              • Trong một số trường hợp đặc biệt, câu hỏi sẽ không liên quan đến chủ đề trong Part 2

          Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

          >> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

          >> IELTS Intensive Listening

          >> IELTS Intensive Reading

          >> IELTS Cấp tốc