Review trọn bộ đề Cambridge IELTS

· Review sách IELTS

Trong quá trình ôn thi IELTS, một trong những khâu quan trọng nhằm giúp các bạn nâng cao điểm số chính là việc luyện đề. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đề thi IELTS tuy nhiên những đề thi này chưa bám sát được đề thi thật, điều này khiến cho phần nhiều các bạn lúng túng.

Nắm được khó khăn này, IELTS TUTOR xin giới thiệu đến các bạn bộ đề thi Cambridge IELTS, đây là bộ đề được IELTS TUTOR đánh giá là sát với đề thi thật nhất. Từ đây, IELTS TUTOR mong muốn các bạn có được một bộ tài liệu tham khảo tốt nhất. Bên cạnh đó, IELTS TUTOR cũng cung cấp thêm PHÂN TÍCH ĐỀ THI 30/5/2020 IELTS WRITING TASK 2 (kèm bài sửa HS đạt 6.5).

I. Tổng quan về bộ sách

Bộ Sách Cambridge IELTS (1-15)

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Tựa sách: Cambridge IELTS
  • NXB: Đại học Cambridge
  • Sách phù hợp: từ band 3.5 IELTS trở lên
  • Số lượng sách: 16 cuốn
  • Bộ sách Cambridge IELTS được biên soạn gồm các đề thi IELTS ở cả 4 kỹ năng bám sát với đề thi thực tế. Đây được xem là một nguồn tài liệu vô cùng quý giá nhằm giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS sắp tới. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 12 SÁCH TỰ HỌC IELTS 4 KĨ NĂNG TỐT NHẤT

II. Nội dung chính trong bộ sách

IELTS TUTOR  xin lưu ý:

  • Trong mỗi cuốn Cambridge IELTS được biên soạn bao gồm 4 bộ đề trải điều cho cả bốn phần nghe - nói - đọc -viết. 
  • Sau mỗi bài sẽ làn phần đáp án chi tiết và script cho phần nghe, ngoài ra sách còn cung cấp đáp án mẫu cho các bài viết (Writing) và nói (Speaking). >> IELTS TUTOR giới thiệu Đề thi mẫu IELTS WRITING TASK 1-2 (kèm đáp án) 

1. Phần Listening

IELTS TUTOR xin lưu ý:

2. Phần Reading

IELTS TUTOR xin lưu ý:

3. Phần Writing

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Được xem là một kỹ năng tương đối khó so với các kỹ năng khác. Chính vi khó khăn này, trong mỗi đề thi mẫu trong bộ Cambridge IELTS sẽ đưa ra các bài viết mẫu của các dạng của phần task 1 và task 2. Từ đó sẽ giúp các bạn có được một nguồn tài liệu tham khảo quý giá để nâng cao kỹ năng viết theo thời gian. >> IELTS TUTOR lưu ý Cách Viết Dạng Process IELTS Writing Task 1

4. Phần Speaking

IELTS TUTOR xin lưu ý:

III. Cách sử dụng bộ sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Khi là các đề thi trong bộ sách này, đối với phần reading thì các bạn nên đặt thời gian như đang làm bài thi thật, cùng với đó ở phần Listening thì các bạn chỉ nên nghe một lần để tạo áp lực phòng thi.
  • Phải làm xong đề rồi mới xem đáp án để biết được những điểm mạnh và điểm hạn chế từ đó có thể khắc phục và luyện tập. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Phân bố thời gian IELTS LISTENING
  • Ở phần Writing và Speaking, để việc luyện đề được hiệu quả thì các bạn nên note lại những cấu trúc ngữ pháp cũng như từ vựng cần thiết kèm với đó là luyện tập nhiều lần để biến những từ đó thành vốn riêng của mình.
  • Đối với phần Reading thì các bạn nên hoàn thành từng bài một, note lại những từ vựng khó kèm với đó là luyện tập nhiều lần để ghi nhớ những từ này. >> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ LUYỆN THI IELTS NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
  • Ngoài ra, các bạn nên kiểm tra lại cách phát âm cũng như chú ý đến ngữ pháp của câu và rèn luyện hằng ngày để tăng tính phản xạ nhằm chuẩn bị tốt cho bài thi Speaking. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH NÓI LƯU LOÁT KHI THI IELTS SPEAKING

IV. Ưu điểm và hạn chế của bộ sách

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ sách Cambridge IELTS 1-15 được biên soạn bởi tổ chức ESOL của Đại học Cambridge – một trong ba tổ chức điều hành IELTS (cùng với Hội Đồng Anh và IDP). Chính vì thế những câu hỏi ở tất cả các phần Nghe Nói Đọc Viết đều rất sát với đề thi IELTS thật và thậm chí trong một số trường hợp bài Reading và Listening còn khó hơn đề thi thật từ 20 – 30%.>> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ PHÂN TÍCH ĐỀ THI 30/5/2020 IELTS WRITING TASK 2 (kèm bài sửa HS đạt 6.5)
  • Sách được biên soạn bám sát với đề thi thật của kỳ thi IELTS ở cả 4 kỹ năng, đây được xem là một bộ tài liệu hữu ích nhằm giúp các bạn nắm được các dạng đề hay ra trong kỳ thi IELTS từ đó có được một kế hoạch luyện tập và chuẩn bị tốt nhất.
  • Format được thiết kế theo chuẩn đề thi IELTS (đối với các bản mới được update gần đây tương đối giống với đề thi thật) >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cấu trúc đề thi IELTS (IELTS gồm những gì?) 

4.2 Hạn chế

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Nhược điểm đầu tiên của bộ Cambridge IELTS 1-15 bắt nguồn từ ưu điểm thứ hai của nó. Vì quá đi thẳng vào vấn đề và chỉ có phần đáp án cuối sách nên sẽ dễ gây hoang mang bởi không có hướng dẫn. Đặc biệt là ở phần Speaking và Writing – do chỉ có đáp án để so sánh, vì thế người đọc sẽ không biết là bài viết, bài nói của mình còn thiếu sót chỗ nào và cần phát huy chỗ nào, điểm mạnh là gì, điểm yếu là gì.
  • Bên cạnh đó, một vấn đề cần lưu ý, với bộ Cambridge IELTS 1-15, các bạn sẽ không thể ôn luyện theo kiểu là hôm nay thích thì dành 15 phút làm Reading, ngày mai thích thì dành 5 phút làm Writing. Các bài thi trong bộ Cambridge đều thiết kế như một đề thi thật, vì thế để tận dụng hiệu quả triệt để, bạn phải dành một thời gian đúng như bài thi thật của IELTS: Nghe – 30 phút / Đọc – 60 phút / Viết – 60 phút / Nói – 11 đến 15 phút (tổng cộng là 2 tiếng 45 phút). >> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ SỬA BÀI IELTS WRITING TASK 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 22/8/2020 của HS IELTS TUTOR đạt 6.5 Writing
  • Bộ sách được biên soạn cho những bạn đã có vốn tiếng Anh nhất định. Đối với các bạn chưa vững về ngữ pháp và từ vựng thì các bạn nên bổ sung thêm các kỹ năng này trước khi bước vào việc luyện đề.
  • Các cuốn từ 1-6 do xuất bản từ những năm 2004 – 2007 nên không còn phù hợp với xu hướng đề thi hiện nay.

V. Những quyển Cambridge cần luyện trước khi thi

1. Cam 1-6: Có thể tham khảo qua

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bởi một số lý do dưới đây:
  • Các dạng câu hỏi, các chủ đề trong bài Writing và format đề thi đã lỗi thời do những cuốn này đã được xuất bản từ những năm 1998.
    • Khi bạn luyện tập các bài Test trong những cuốn sách này, tay và não của bạn sẽ quen với các dạng bài cũ → Khó để thích nghi và phản xạ với những dạng đề mới được cập nhật những năm gần đây.

2. Cam 7-10: Nên luyện

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ sách này cho đến bây giờ vẫn còn đọng lại những giá trj cho người học, nên chẳng có lý do gì mà chúng ta không tận dụng chúng cả.
  • Các dạng câu hỏi, format đề thi và các chủ đề trong bài thi Writing, Speaking đều đã được nhà xuất bản chỉnh sửa, làm mới.

3. Cam 11- 14: Nhất định phải luyện

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đây là bộ Cam bạn nhất định cần phải có trong tủ sách thân yêu và dùng chúng như nguồn luyện đề.
  • Điểm đặc biệt của những cuốn này nằm ở:
  • Bài thi của hai hình thức Academic và General Training đã được tách riêng thành từng dạng khác nhau, không chung trong cùng 1 cuốn nữa → Giảm sự “cồng kềnh” cho cuốn sách, giúp bạn tập trung vào học hình thức đã chọn 1 cách dễ dàng hơn rất nhiều. >> IELTS TUTOR PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 2 (dạng advantages & disadvantages) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi)
    • Format đề thi đã có sự khác biệt khá nhiều, nắm bắt đúng xu hướng ra đề thi thật của những năm gần đây. Điển hình, trong bài thi Listening, ở dạng câu hỏi điền từ đã không còn xuất hiện cụm từ: “Write NO MORE THAN TWO WORDS” thay vào đó sẽ là “Write ONE WORD ONLY”  ở những dạng bài về điền từ.

VI. Lời khuyên khi học và nghiên cứu bộ sách Cambridge IELTS

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Chất lượng hơn số lượng! Đừng ồ ạt làm quá nhiều đề trong bộ sách cambridge để gây khó dễ cho bản thân. Thay vào đó, hãy vừa làm vừa ngẫm để biết bạn đang yếu phần nào, nên phát huy phần nào và đưa ra chiến lược hợp lý.
  • Chăm chỉ ôn luyện sách IELTS cambridge với tần suất ổn định, chứ không nên chỉ tập trung ở một giai đoạn vì để đạt được điểm như mong muốn thì đó là cả 1 quá trình. Nếu ngắt quãng việc ôn IELTS có thể khiến kết quả tốt của những lần luyện tập trước ngay lập tức bị ảnh hưởng.
  • Cần giới hạn thời gian cho từng phần thi và nghiêm túc làm bài trong thời gian đó.
  • Nên dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân sau mỗi lần cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì không nhận thấy sự tiến bộ trong bài làm của mình. Không phải do bạn lười đâu, có thể bạn cố gắng rất nhiều rồi nhưng điều đó là chưa đủ nên thả lỏng chút xíu rồi bước tiếp một cách hiên ngang và lạc quan hơn nha.
  • Sau mỗi lần luyện đề cambridge IELTS, thay vì chỉ check mình sai bao nhiêu câu rồi ghi chép những lỗi sai đấy thì sau đó hãy đối chiếu thêm với band điểm chuẩn để xem mình ở level nào. Cách đánh giá này “đúng kiểu IELTS’’ xịn sò mà nghe kiểu mấy chấm động lực hẳn. >> IELTS TUTOR lưu ý SỬA BÀI IELTS WRITING TASK 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 22/8/2020 của HS IELTS TUTOR đạt 6.5 Writing
  • Nên nắm vững những kỹ năng làm bài cơ bản cũng như cấu trúc của đề thi IELTS rồi mới ôn luyện với bộ sách Cambridge IELTS nhé.

Trên đây là phân tích và đánh giá về bộ sách Cambridge IELTS. Hy vọng thông qua bài đánh giá này, các bạn đã có được cái nhìn tổng quát và tìm được tài liệu luyện thi phù hợp nhất nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho kỳ thi IELTS.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0