Review sách "Cambridge Grammar For IELTS"

· Grammar,Review sách IELTS

Tiếng Anh đã và đang trở thành một trong những công cụ phổ biển và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực. Để đánh giá việc sử dụng ngôn ngữ này tốt hay chưa thì bài thi IELTS chính là môt thước đo đầy hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể có kết quả tốt cho bài thi này thì việc củng cố và vận dụng ngữ pháp là một điều không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đầu sách cho việc học ngữ pháp khiến người học vô cùng lúng túng.

Nắm được khó khăn này, bên cạnh việc đưa ra cho các bạn HƯỚNG DẪN TỪ A ĐẾN Z CÁCH PHÂN TÍCH TASK 1 & 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 9/5/2020 IELTS WRITING VIỆT NAM (kèm bài được sửa của học sinh đạt 6.0 đi thi thật), IELTS TUTOR xin giới thiệu đến các bạn bộ sách Cambridge Grammar For IELTS, với mong muốn cung cấp cho các bạn một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích trong việc nắm vững nền tảng ngữ pháp.

I. Tổng quan về sách

Cambridge Grammar For IELTS

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Cambridge Grammar for IELTS là cuốn sách được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge với nội dung tổng hợp lại các điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao phục vụ cho các kỹ năng ở kỳ thi IELTS. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Kiến thức ngữ pháp phải nắm để thi IELTS 

II. Các chủ điểm chính trong sách

Review "Cambridge Grammar For IELTS"
Review "Cambridge Grammar For IELTS"

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Bộ sách Cambrigde Grammar For IELTS được biên soạn với tính hệ thống và logic cao, bao gồm 25 bài được chia làm 4 phần như sau:

1. Thực hành nghe (Context Listening)

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đây là mục được biên soạn dựa trên các bài thi IELTS phần Listening, với mục đích giúp người đọc dần làm quen và thực hành kỹ năng listening. Sau mỗi bài sẽ có đáp án nhằm giúp người đọc đánh giá hiệu quả của việc luyện tập. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CHIẾN THUẬT IELTS LISTENING

2. Ngữ pháp (Grammar)

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đây là phần trọng tâm của sách, được hệ thống và biên soạn một cách kỹ lưỡng nhằm diễn giải một cách chi tiết nhất các điểm ngữ pháp quan trọng. 
Review "Cambridge Grammar For IELTS"

3. Bài thực hành ngữ pháp (Grammar Exercises)

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Được biên soạn và sắp xếp sau phần học lý thuyết ngữ pháp, tại đây các dạng bài tập sẽ được hệ thống lại theo từng chủ điểm đã được đề cập ở phần ngữ pháp nhằm mục đích củng cố và nâng cao việc sử dụng ngữ pháp. >> IELTS TUTOR chia sẻ CÁC LỖI NGỮ PHÁP THƯỜNG GẶP IELTS WRITING
Review "Cambridge Grammar For IELTS"

4. Bài kiểm tra thực hành (Practice Test)

IELTS TUTOR xin lưu ý:

Sách Cambridge Grammar for IELTS

5. Phần cuối sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Đây là nơi trình bày đáp án của các bài tập đã được đưa ra ở các nội dung trên. Tuy nhiên, để việc học được một cách hiệu quả thì các bạn nên làm qua một lượt bài tập rồi mới xem phần đáp án. Ngoài ra, trong phần này còn đưa ra thêm cho các bạn bảng động từ bất quy tắc, cụm động từ hay nhằm giúp các bạn nâng cao vốn từ vựng cho riêng mình. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách dùng "động từ bất quy tắc" & bảng động từ bất quy tắc thông dụng
Sách Cambridge Grammar for IELTS
Sách Cambridge Grammar for IELTS

III. Ưu điểm và hạn chế

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Về bố cục, sách thiết kế hợp lý và rõ ràng. Tất cả các bài học đi theo một trình tự nhất định. Sách có đưa ra thêm các hình ảnh minh họa tạo tính sinh động và không gây cảm giác nhàm chán. Phần tiêu đề và nội dung chính đều được đánh dấu hoặc đóng khung giúp người học dễ dàng nhận biết và ghi nhớ.
  • Sách được soạn thảo phù hợp với mọi đối tượng người dùng, sử dụng ngôn ngữ viết không quá khó đối với học sinh có trình độ thấp. >> IELTS TUTOR lưu ý LUYỆN THI IELTS NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
  • Điểm đánh giá cao của Grammar for IELTS là giúp người học học ngữ pháp theo ngữ cảnh. Đây là một phương pháp có hiệu quả cao trong việc giúp người học ghi nhớ và ứng dụng điểm ngữ pháp vào các tình huống thực tế cũng như vào các bài thi tiếng Anh, đặc biệt là bài thi IELTS. Vì hầu hết các bài tập được thiết kế đa dạng với các điểm ngữ pháp được lồng ghép tinh tế vào các cuộc hội thoại hoặc các văn bản như thông báo, email hoặc thư, giúp người học dễ dàng hình dung ra ngữ cảnh sử dụng. >> IELTS TUTOR trả lời câu hỏi NÊN THAM GIA THI THỬ IELTS NHIỀU LẦN & CÁC NGUỒN THI THỬ?
  • Sách là một tài liệu luyện thi IELTS hữu dụng. Ngoài mục đích chính là cải thiện ngữ pháp tiếng Anh, người học còn phát triển được bốn kỹ năng Nghe-nói-đọc-viết thông qua các bài tập và bài kiểm tra ở cuối mỗi unit. Nội dung sách được liên kết với các chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS, vì vậy người học còn có thể nâng cao vốn từ vựng của bản thân. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 12 SÁCH TỰ HỌC IELTS 4 KĨ NĂNG TỐT NHẤT
  • Điểm đặc biệt của sách là có thiết kế bài kiểm tra đầu vào. Điều này giúp người học nhận biết được điểm yếu của bản thân, tiết kiệm thời gian khi chọn lựa những nội dung cần thiết để học và tận dụng tối đa thời gian để cải thiện ngữ pháp tiếng Anh. >> IELTS TUTOR chia sẻ Trình độ tiếng Anh như thế nào nên bắt đầu học IELTS?
  • Ở phần Answer keys, sách không chỉ đưa ra đáp án đúng mà còn kèm theo phần giải thích và test tips (chiến lược làm bài) đối với các bài IELTS tests.
  • Ngoài ra quyển Cambridge Grammar For IELTS là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn đang học IELTS là vì:
  • Cuốn sách Cambridge Grammar For IELTS mang đến vô vàn những kiến thức tuyệt vời, được trải nghiệm nhiều về IELTS chứ không đơn thuần là một cuốn sách cung cấp ngữ pháp thông thường.
    • Cuốn sách Cambridge Grammar For IELTS là cuốn sách ngữ pháp IELTS bạn không nên bỏ qua nếu muốn có khởi đầu tốt và chinh phục IELTS.

2. Hạn chế

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Sách còn hạn chế về mặt nội dung bài tập liên quan đến bài thi IELTS. Hầu hết các bài tập trong phần cả phần Listening và phần Grammar Exercises được thiết kế giống với tài liệu dành cho các lớp tiếng Anh thông thường, chưa đào sâu về mảng IELTS. Sách có phần Test practice có cấu trúc như bài thi IELTS, nhưng số lượng bài còn ít, mỗi test chỉ tập trung vào một phần trong đề thi (một passage đối với bài Reading và một section đối với bài Listening). >> IELTS TUTOR PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 1 (Complaint letter) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi)
  • Đối với phần Test Practice, tuy sách đưa ra các bài kiểm tra liên quan đến cả hai hình thức thi là IELTS Academic và IELTS General nhưng mỗi unit sẽ chỉ đưa ra bài kiểm tra cho một trong hai hình thức trên. Vì vậy, sẽ có một số unit người học sẽ không có bài luyện tập tương ứng với hình thức thi IELTS mà mình đang theo học. >> IELTS TUTOR chia sẻ Giống & Khác nhau IELTS General Training & IELTS Academic

IV. Cách sử dụng sách

1. Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Không nhất thiết các bạn học theo từng chủ đề một mà có thể học theo các chủ đề mà mình cảm thấy thích thú hoặc cần rèn luyện rồi dần dần học vào các chủ đề khó hoặc dễ gây nhàm chán.
  • Khi đã bắt đầu học một chủ điểm kiến thức nào đó thì các bạn nên dành 3-4 tiếng để hoàn thành chủ điểm đó và hoàn thành toàn bộ những nhiệm vụ (task) được giao. Bởi các nhiệm vụ này đều đã được tác giả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, giúp đẩy nhanh tốc độ làm bài, cũng như xây những nền móng cơ bản nhất.
  • Ngoài ra, các bạn cần học thật kỹ từ vựng của từng chủ điểm để không những hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong từng đơn vị bài mà còn làm giàu vốn từ vựng của mình. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học từ vựng IELTS nhớ lâu

2. Cách học hiệu quả

IELTS TUTOR xin lưu ý:

  • Khi học sách Cambridge Grammar for IELTS bạn nên học lần lượt từ unit 1 đến unit 25 để nắm vững kiến thức ngữ pháp mà sách cung cấp.
  • Một số mẹo nhỏ cách học và sử dụng sách hiểu quả IELTS TUTOR xin lưu ý đến các bạn:
  • Học cấu trúc ngữ pháp: khi bắt gặp hoặc học một cấu trúc ngữ pháp mới nào đó bạn nên áp dụng điểm ngữ pháp đó vào tình huống cụ thể hoặc áp dụng vào giao tiếp hằng ngày để bạn có thể ghi nhớ nhanh nhất. >> IELTS TUTOR chia sẻ CẤU TRÚC CÂU NÊN HỌC IELTS 
    • Lưu ý các cấu trúc ngữ pháp khi luyện đọc: Khi bạn đọc một văn bảng nào bằng tiếng anh, bạn hãy để ý cấu trúc đó được dùng như thế nào, trường hợp nào? Sau đó có thể tự tìm hiểu trên mạng hoặc liên hệ các thầy cô bạn bè để hiểu hơn nhé.
    • Học các cấu trúc ngữ pháp không có ngoại lệ.

Trên đây là bài review về quyển "Cambridge Grammar For IELTS", hy vọng thông qua bài viết có thể giúp các bạn có được một sự đánh giá một cách tổng quát và lựa chọn được tài liệu học tập phù hợp cho bài thi IELTS sắp tới.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Tại sao chọn IELTS TUTOR