Review trọn bộ "4000 Essential English Words"

· Review sách IELTS

Để việc học IELTS trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn thì việc bổ sung vốn từ vựng là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại có rất nhiều đầu sách liên quan đến việc làm giàu vốn từ vựng khiến các bạn vô cùng lúng túng.

Hiểu được điều đó, bên cạnh phân tích đề thi IELTS WRITING TASK 2, đề thi thật ngày 4/8/2020 General Training, IELTS TUTOR xin giới thiệu đến các bạn bộ sách 4000 Essential English Words, với mong muốn cung cấp cho các bạn bộ tài liệu hữu ích giúp các bạn nâng cao vốn từ vựng từ đó có thể giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng của bài thi tốt hơn và từ đó có được điểm số cao trong kỳ thi này.

I. Tổng quan về bộ sách

4000 essential english words

IELTS TUTOR lưu ý:

  • 4000 Essential English Words là một bộ sách bao gồm 6 tập và mỗi tập là 4000 từ vựng và tác giả của cuốn sách này là Paul Nation. Được biên soạn kỹ lưỡng về chất lượng nội dung cũng như hình ảnh. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH TỪ VỰNG IELTS HAY NHẤT
  • Đồng thời, sau mỗi bài học từ sẽ có bài tập minh họa để các bạn ôn luyện, làm bài trực tiếp và ghi nhớ dễ hơn. Ngoài ra còn có đoạn văn mẫu nữa, đa dạng cách để ôn luyện, ghi nhớ vốn từ. Qua đó giúp các bạn học tập một cách tốt nhất. Đây là cuốn sách sẽ giúp các bạn dễ dàng nhớ từ bởi hình ảnh, ví dụ sinh động như thế.

II. Nội dung bộ sách

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sách được chia làm 3 bố cục chính: liệt kê từ vựng – bài tập áp dụng – bài tập đọc hiểu.
  • Mỗi cuốn gồm 600 từ vựng mục tiêu / 30 topic, mỗi topic gồm 20 từ vựng được sử dụng với tần suất rất cao trong Speaking / Writing / Reading / Listening. >> IELTS TUTOR tổng hợp Từ vựng thường gặp IELTS READING
  • Từ vựng được định nghĩa cụ thể, đi kèm ví dụ chi tiết và audio giúp bạn phát âm chuẩn.
  • Cuốn series này bao phủ ít nhất 80% từ vựng học thuật thường được sử dụng trong sách báo, tiểu thuyết,…
Sách 4000 Essential English Words
Sách 4000 Essential English Words
Sách 4000 Essential English Words
Sách 4000 Essential English Words
Sách 4000 Essential English Words

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Bên cạnh đó, ứng với mỗi cuốn sẽ có một phần nghe vô cùng thú vị giúp các bạn có thể ghi nhớ các từ vựng này dễ dàng hơn. Các bạn cũng có thể dễ dàng tìm hiểu các kênh Youtube chia sẻ về các bài nghe của bộ sách tuyệt vời này để cải thiện học tập nhé.
  • Minh họa sinh động và phần nghe chi tiết này giúp đỡ các bạn học tập chỉ trong vài tuần là có thể nhớ hết 4000 từ vựng thông dụng này. Để học tốt thì các bạn hãy tìm hiểu các từ vựng, cấu trúc câu mẫu được đưa ra trong ví dụ. Thay vì học chay thì cách này cực hiệu quả. Hãy nhớ kết hợp thêm ngữ pháp và câu văn nha.
  • Khi học các từ vựng, bạn nên áp dụng viết câu riêng thông qua câu mẫu trên, hoàn thành ngữ pháp để tăng thêm kỹ năng đồng thời nhớ sâu hơn các từ vựng. Nhờ vậy sẽ giúp các bạn ngoài việc học một từ đang cần thì có thể học được rất nhiều các từ ngữ khác hằng ngày. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học từ vựng IELTS nhớ lâu 
Content 4000 Essential Word

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đi vào nội dung từng bài, bạn sẽ gặp những từ vựng trong “target words” phía trên, kèm theo 1 tấm hình minh họa nhỏ nhỏ xinh xinh bên cạnh. (cái này rất quan trọng vì bộ não con người nhớ hình ảnh dễ hơn là chữ viết, mà kỳ thực chữ viết cũng là 1 dạng hình ảnh mà thôi, chỉ có điều hình ảnh này phức tạp và … khó nhớ và … xấu chứ không lôi cuốn bắt mắt và màu mè)
Unit 1: Word List

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tiếp theo trong Unit đó, sẽ là phần thực hành những từ vựng bạn vừa học qua, thứ nhất là về từ đồng nghĩa (synonym) & định nghĩa (definition), bằng việc luyện tập từ đồng nghĩa sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ của bản thân và sử dụng từ một cách linh hoạt hơn. >> IELTS TUTOR giới thiệu Từ & mẫu câu đồng nghĩa (Synonyms) tiếng anh 
Trích đoạn bài tập 4000 Essential Words

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tiếp theo là 1 bài đọc hiểu, bài reading comprehension thế này sẽ chứa các từ mà bạn vừa xem qua, dưới dạng các câu văn đầy đủ nhằm mục đích:
    • Giúp bạn nhớ lâu hơn từ vừa học (vì học một câu dễ hơn học một từ, từ nghĩa của câu bạn có thể suy luận / đoán ra được nghĩa của từ mới học trong câu đó , đó là sự liên kết mà mình muốn nói tới)
    • Giúp bạn biết cách vận dụng của từ vựng vào thực tế, tức là bạn học một từ mới và phải biết nó dùng ở đâu, dùng như thế nào thì mới phù hợp.
Trích dẫn 4000 Essential Word

III. Điểm mạnh của bộ sách

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Có rất nhiều từ vựng ở nhiều chủ đề khác nhau. >> IELTS TUTOR giới thiệu Từ vựng topic "Study" IELTS 
  • Thiết kế bài tập theo lộ trình giúp các bạn hiểu rõ hơn về từ vựng mình đã được học.
  • Bài tập reading đơn giản giúp các bạn làm quen với dạng bài tập và các câu hỏi có thể gặp trong bài thi Reading.

IV. Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nắm bắt cách viết – đọc – phát âm của từ qua audio. >> IELTS TUTOR lưu ý VÌ SAO PHÁT ÂM TỪNG CHỮ ĐÚNG, MÀ VÀO CÂU LẠI SAI
  • Đặt câu trong ngữ cảnh ví dụ và minh họa để dễ dàng ghi nhớ được từ vựng.
  • Thực hành các bài tập gợi ý trong sách nhằm tăng khả năng ghi nhớ.
  • Ôn luyện lại từ vựng vừa học qua việc đọc hiểu tin tức, báo chí.>> IELTS TUTOR giới thiệu 200 Bài Báo Song Ngữ Việt Anh

V. Phương pháp học 4000 Essential english words

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Lật mục lục từng quyển ra xem thử quyển nào có nhiều từ mà mình không biết thì bắt đầu từ quyển đó. Thông thường, các bạn học ở IELTS TUTOR bắt đầu học từ quyển số 2 hoặc 3.
  • Mỗi ngày chỉ nên học tầm 5 từ, không nên học nhiều hơn mức này.
  • Nên dùng Quizlet hay Memrise (website or app) để lưu trữ các danh sách từ vựng của bạn. >> IELTS TUTOR giới thiệu Top 25 apps (ứng dụng) & web học IELTS "FREE" miễn phí
  • Nên tập đặt câu với mỗi từ. Lưu ý nên đặt câu với nội dung đơn giản, dễ hiểu. Trong trường hợp không biết đặt câu ra sao thì có thể dùng ví dụ mẫu cho trong sách rồi chỉnh sửa chút xíu thành ví dụ của mình. Nên dùng Facebook như 1 cuốn nhật kí ghi lại các ví dụ từ 5 từ mới mà mình học mỗi ngày.
  • Hãy nhớ nguyên tắc ôn sau để đảm bảo bạn có thể nhớ được 5 từ vựng đầu tiên mà bạn học cách đây 3 tháng trước: hôm nay học, ngày mai ôn, ngày mốt ôn, cách 1 tuần ôn, cách 2 tuần ôn, cách 3 tuần ôn, cách 1 tháng ôn, cách 2 tháng ôn (tóm lại là chu kỳ 7 lần ôn cho dễ nhớ).

Trên đây là bài đánh giá chi tiết về bộ sách 4000 Essential English Words. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể tìm được cho mình một bộ tài liệu thích hợp góp phần cho việc nâng cao điểm số IELTS.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0